Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Tại sao phải vệ sinh máy lạnh định kỳ


Hiện nay, việc sử dụng máy lạnh ở các gia đình đã không còn xa lạ. Máy lạnh như vị cứu tinh cho thời tiết nóng ẩm như khí hậu ở Việt Nam. Việc sử dụng là rộng rãi, phổ biến thế, nhưng bạn đã biết rõ phải làm gì để duy trì tuổi thọ cho máy lạnh nhà mình chưa? Hay bạn vẫn còn đang boăn khoăng rằng “ tại sao lại phải bảo trì và vệ sinh máy lạnh thường xuyên?”
Để trả lời cho câu hỏi trên, hãy cùng S&T Technology điểm qua những lí do được đưa ra sau đây nhé.
1. Hạn chế hư hỏng
Đối với các thiết bị điện sau một thời gian sử dụng thường có những hư hỏng và hao tổn nhất định. Với máy lạnh, thông thường do bị bám bụi nên máy có thể tự động bị ngắt và hư hỏng khi sử dụng. Nguyên nhân vì có quá nhiều bụi bám vào dàn nóng, máy lạnh không thể tản nhiệt và trở nên quá tải. Nếu để tình trạng nếu kéo dài có thể dẫn đến sự hỏng hóc của máy lạnh.


Biết trước những hư hỏng có thể xảy ra để kịp thời sửa chữa máy lạnh
Vì thế, để tăng tuổi thọ, bạn cần phải vệ sinh máy lạnh thường xuyên. Chẳng hạn, bạn có thể chủ động tắt máy để vệ sinh bụi bẩn, chất bám ở lưới lọc. Lưu ý, với một số bộ phận bên trong máy lạnh và lượng hơi ga, bạn nên nhờ thợ chuyên bảo trì để kiểm tra.
2. Tiết kiệm điện năng
Một trong những nguyên nhân làm cho máy lạnh tốn nhiều điện năng là vì máy bị bám bụi dẫn đến thời gian làm lạnh lâu, hoạt động không hiệu quả. Theo các chuyên gia điện lạnh, khi hiệu suất làm lạnh giảm, máy lạnh đồng thời làm mát chậm hơn. 
Thông thường, mỗi tuần, máy lạnh lại giảm công suất hoạt động 1% vì bị bụi bẩn bám. Vì thế, chỉ cần vệ sinh hoặc thay hẳn lưới lọc bẩn, bám bụi bằng lưới lọc mới, bạn đã có thể giảm tiêu hao năng lượng của máy lạnh lên đến 5-15%. 

Vệ sinh máy lạnh định kỳ để giảm tiêu tốn điện năng.
3. Bảo vệ sức khỏe gia đình
Máy lạnh bám bụi bẩn là một trong những nguyên nhân gây nên nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp. Máy lạnh nhiễm bẩn trở thành “ổ” vi khuẩn, không khí máy lạnh thổi ra không còn trong lành, dễ gây các bệnh về hô hấp, nhất là cho trẻ nhỏ có hệ hô hấp còn chưa phát triển. Đây là lý do bạn cần vệ sinh lưới lọc, thậm chí xịt rửa dàn nóng và dàn lạnh 3-6 tháng một lần.

Nếu không muốn mang bệnh về hô hấp do máy lạnh gây ra thì hãy vệ sinh nó định kỳ.
Cũng giống như chúng ta, máy móc cũng cần được bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ để duy trì chế độ làm việc ổn định với hiệu suất tốt nhất. Bảo dưỡng và vệ sinh máy lạnh định kỳ sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro hư hỏng, cũng như chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe gia đình, giúp tăng tuổi thọ sử dụng cho máy mà lại tiết kiệm được tiền bạc.
Qua những lý do được nêu trên, hy vọng bạn đã cung cấp cho bạn đọc có cái nhìn khái quát nhất về tầm quan trọng của việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên. Tại S&T Technology, dịch vụ vệ sinh máy lạnh chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiệu quả cùng mức giá hợp lý chỉ từ 100.000 đ sẽ đảm bảo cho máy lạnh của gia đình bạn hoạt động hiệu quả, an toàn hơn.(Nguồn bTaskee)
Liên hệ: Công ty TNHH DV Công nghệ số Vina
Cs1: 117 Huỳnh thị Hai, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12
CS2: 22H Kênh tân Hóa, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú
CS3: số 7 đường 12, Phường Bình An, Quận 2
Điện thoại: 
0968 109 639  - 0961 266 362


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký nhận bài đăng mới nhất của chúng tôi

Email hỗ trợ

congnghesvn@gmail.com

Our Team Memebers